Sunday, May 9, 2010

Hoa Kỳ và Brazil là hai trong số 10 nước gây ô nhiễm nhất thế giới

Hoa Kỳ và Brazil là hai trong số 10 nước gây ô nhiễm nhất thế giới
Đào Nguyên source LiveScience , May 07, 2010

Photo courtesy: AFP
Photo courtesy: AFP

Cali Today News - Brazil và Hoa Kỳ là hai trong số 10 quốc gia gây ô nhiễm môi trường tệ hại nhất, theo một kết quả nghiên cứu mới cho thấy.

Viện Environment Institute của Đại học Adelaide của Úc cho biết họ sử dụng 7 tiêu chuẩn do lường mức thiệt hại môi trường để cho ra hai bảng xếp loaị. Một là thiệât hại gây ra cho tài nguyên thiên nhiên và thứ nhì là mức thiệt hại tính chung cho môi trường toàn cầu.

Các tiêu chuẩn bao gồm số diện tích rừng bị hủy diệt, biến cải môi trường tự nhiên thành khu kinh doanh, ngư trường cá, mức sử dụng phân bón, ô nhiễm nước, mức thải CO 2 và mức độ nguy hiểm đến các loài động và thực vật.

Nhìn chung theo báo cáo này thì quốc gia càng giàu có thì càng tàn phá môi trường càng mạnh bạo. Corey Bradshaw, người chỉ huy cuộc nghiên cứu này, nhận xét: “Ô nhiễm lớn nhất là do con người khai thác tài nguyên thiên nhiên ồ ạt”.

Bradshaw cho là “ngày càng có nhiều bằng chứng là do cuộc sống có nhiều tỉ con người gây áp lực quá lớn, tài nguyên thiên nhiên bị tiêu điều và môi trường sống các loài đang bị thu hẹp lại”.

Mười quốc gia đứng đầu danh sách có ảnh hưởng xấu đến môi trường toàn cầu là Brazil, Mỹ, Trung Quốc, Indonesia, Nhật, Mexico, Ấn Độ, Nga, Úc và Peru.

http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=3c450d7a157c9b963c586740187d22ac

No comments:

Post a Comment